11-07-17 11-07-17 11-07-17 11-07-17 14 13 11 4 8 2 1

Sự kiện nổi bật

Tái ngộ “Xuân hội ngộ ”, quà xuân cho năm Canh Dần 2010

 

Đến hẹn lại lên, vào những ngày đầu Xuân tuyệt đẹp, tối 7 tết Canh Dần (20/02/2010), đông đảo bà con kiều bào từ khắp nơi trên toàn thế giới đang vui hưởng tiết Xuân nơi quê nhà Việt Nam và khán giả Thủ đô lại cùng gặp nhau tại hội trường sân khấu Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội để cùng thưởng thức Chương trình Giao lưu - Nghệ thuật đặc biệt “Xuân Hội ngộ 2010”

Trong không khí ấm tình quê hương . Chương trình do Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Công ty CP Truyền thông Quê Hương cùng phối hợp tổ chức. Chương trình được Truyền hình Trực tiếp trên VTV1/VTV4.



  Khuôn viên  hội trường Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội 1200 chỗ ngồi không còn chỗ trống. Ngay từ 19h00, Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội dường như đang nóng lên, bà con kiều bào và khán giả Thủ đô nô nức có mặt đông đủ. Ai ai cũng phấn khởi tay bắt mặt mừng, hồ hởi chúc nhau với năm con Cọp cùng gặp nhiều may mắn.

Nhiều ký ức, kỷ niệm đẹp của người Việt xa xứ được hồi tưởng và sẻ chia trong không khí hội ngộ cảm động, hòa quyện với không gian nghệ thuật đằm thắm với những ca khúc bất hủ, ngợi ca mùa xuân, tình cảm, tình yêu quê hương Việt Nam do các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, các nghệ sỹ tên tuổi trong nước và kiều bào cùng tham gia biểu diễn như: Mai Hoa, Anh Thơ, Đăng Dương, Việt Hoàn, Trọng Tấn, Tùng Dương, Giao Linh, Hương Lan, Duy Quang, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Nguyễn Ngọc Anh, nhóm Nhịp Điệu, Nhóm Pha Lê Xanh, Vũ đoàn Thăng Long, Vũ đoàn Grammy và Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long.

  T ổ quốc, hai tiếng thật thiêng liêng, có xa nhà mới thấy nhớ và yêu quê hương vô bờ bến. Cây đa, bến nước, sân đình và cả những dòng sông đỏ nặng phù xa, những cánh đồng lúa xanh mơn mởn, trải dài tít tắp hòa quyện cùng tiếng sáo diều vi vu trên những bờ đê lộng gió…tất cả như những thước phim quay chậm, gửi gắm và lắng đọng  trong Xuân Hội Ngộ lần này. Đặc biệt, năm 2010 toàn dân tộc mừng vui chào đón sự kiện trọng đại: Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô thân yêu của cả nước vừa tròn 1000 năm tuổi.

Cùng với chủ đề Xuân, chương trình còn có phần giao lưu, gặp gỡ với những người con Hà Nội ở trong và ngoài nước với tình cảm sâu nặng dành cho Hà Nội và lắng nghe những ca khúc nổi tiếng viết  về Thăng Long - Hà Nội, mảnh đất ngàn năm văn hiến. Nghệ sỹ kiều bào Hương trải lòng: Hương Lan là một trong những ca sỹ đầu tiên từ hải ngoại về hát trên quê hương Việt Nam.

Dù có ở bốn phương trời và đón Tết cổ truyền dân tộc nơi viễn xứ, chị cũng như bao người Việt xa Tổ quốc đều  nhớ đến nao lòng quê nhà Việt Nam. Được ăn tết tại Việt Nam năm thứ 3 và đây là lần thứ hai được vui xuân tại Hà Nội và hát trong chương trình Xuân Hội Ngộ, chị rất xúc động và mong muốn được tiếp tục đem tiếng hát lời ca của mình để phục vụ khán giả cả nước và khắp nơi trên thê giới trong những chương trình Xuân Hội Ngộ rất ý nghĩa này.

(Bài và ảnh: Lan Anh)

Các tin tức khác