11-07-17 11-07-17 11-07-17 11-07-17 14 13 11 4 8 2 1

Sự kiện nổi bật

Giao lưu nghệ thuật “Vì bình yên cuộc sống”, thông điệp mạnh mẽ của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

 

 

Thiết thực kỷ niệm 70 năm, Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945- 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2015), Bộ Công an phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Quê Hương tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật và tôn vinh 70 điển hình tiên tiến của tổ chức công đoàn trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống”.

 

Chương trình có sự tham dự động viên của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ; Lãnh đạo Bộ Công an và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và sự tham gia các tập thể, cá nhân công nhân lao động có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc và được thực hiện tối 10/8/2015 tại Cung VHLĐ Hà Nội, bao gồm các tiết mục ca múa nhạc ngợi ca 70 năm truyền thống vẻ vang của CAND Việt Nam, sự đóng góp của công nhân lao động trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời vinh danh 70 tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Tới dự chương trình có các đồng chí: Thượng tướng Trần Việt Tân – Thứ trưởng Bộ Công an; Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Văn Ngàng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Trung tướng Bùi Bá Định - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Trung tướng Vũ Thuật - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hậu cần kỹ thuật (Bộ Công an). Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gửi lẵng hoa chúc mừng.

 

Khai mạc chương trình, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, CNVCLĐ cả nước gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể các tướng lĩnh, sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ, CNVCLĐ lực lượng CAND. Đồng chí cho biết, các cấp CĐ không chỉ thường xuyên quan tâm các hoạt động góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, mà còn hình thành những mô hình, những việc làm thiết thực của NLĐ.

 

Những người công nhân vệ sinh, bên cạnh công việc đêm khuya thầm lặng của mình lại có sự đóng góp cho an ninh đường phố. Ở những vùng đô thị phát triển, các nghiệp đoàn xe ôm, nghiệp đoàn bốc xếp đã ra đời. Tổ chức CĐ rất vui mừng vì những đoàn viên này không chỉ tăng cường được tinh thần đoàn kết, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, mà còn là lực lượng dũng cảm tham gia truy bắt tội phạm. Khi các KCN phát triển, CĐ các địa phương và ngành CA đã kịp thời thành lập tổ công nhân tự quản để cùng với chủ nhà trọ tổ chức cho CN cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự, chấp hành tốt pháp luật. Gần đây, từ sau tháng 5.2014, lực lượng công nhân nòng cốt đã được thành lập ở nhiều DN thuộc các tỉnh thành phía Nam, trong đó có cả những DN có vốn đầu tư nước ngoài để NLĐ góp sức cùng NSDLĐ đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất.

 

Đồng chí Trần Thanh Hải nhấn mạnh: “Hôm nay, những điển hình trong phong trào CNVCLĐ bảo vệ ANTQ được tôn vinh là sự ghi nhận đóng góp tích cực trong việc phát hiện, đấu tranh ngăn chặn tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững ổn định ANTT tại địa bàn. Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong rằng mỗi tập thể, cá nhân được tôn vinh hôm nay sẽ là những tấm gương trong việc vận động cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 

Tại chương trình, các đại biểu và khách mời đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng, những trang sử vẻ vang trong xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND anh hùng.  Các đại biểu cũng đã lắng nghe, chia sẻ, đồng cảm với  mất mát của gia đình các chiến sỹ công an đã anh dũng hy sinh để bảo vệ bình yên tổ quốc; xem phóng sự, giao lưu với các gương điển hình, những mô hình, sáng kiến hay trong phong trào bảo vệ ANTQ.

 

Trong chương trình, 70 gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu là CNVCLĐ có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được tôn vinh.

 
























 

 

(Theo Công an Nhân dân Online)

Các tin tức khác