11-07-17 11-07-17 11-07-17 11-07-17 14 13 11 4 8 2 1

Sự kiện nổi bật

Vang mãi khúc quân hành “Tổ quốc và người chiến sỹ”

 

Nhân kỷ niệm 63 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không và 18 năm ngày hội quốc phòng toàn dân: Bộ quốc phòng, Tổng cục chính trị, Báo Quân đội nhân dân,

Đài Truyền hình Việt Nam (Truyền hình Trực tiếp) và Công ty CP Truyền thông  Quê Hương cùng phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu - nghệ thuật “Tổ quốc và Người Chiến sỹ” với nội dung tái hiện những nhạc phẩm nổi tiếng, đi cùng năm tháng ngợi ca tổ quốc, ngợi ca Đảng quang vinh, Quân đội anh hùng và giao lưu với các tướng lĩnh quân đội nhân dân Việt Nam, nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia cùng với cả nước và Thủ đô Hà Nội làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trên không trong giai đoạn chiến tranh ác liệt tháng 12/1972.


Đặc biệt, chương trình còn được gặp gỡ, giao lưu và vinh danh chiến công của anh Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình với việc quên mình, xả thân cứu dân trong cơn lũ dữ và xông pha trên trân tuyến phòng chống ma túy của cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng.

    Hội trường Bộ quốc phòng tối 22/12/2007 như được thắp bùng lên  mạnh mẽ khí thế hào hùng của ngày truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. Ngay từ trước giờ biểu diễn, đã tề tựu đông đủ các đồng chí tướng, lĩnh, sỹ quan, hạ sỹ quan chiến sỹ thuộc các cơ quan Bộ quốc phòng, các quân binh chủng, quân khu thủ đô và các đơn vị trực thuộc.

Đặc biệt, chương trình còn vinh dự được chào đón  sự quan tâm tham dự của các đồng chí lãnh đạo đảng, chính phủ, mặt trận tổ quốc và đông đảo các cơ quan ban ngành của Hà Nội và các địa phương trong cả nước. 120 phút thời lượng của chương trình dường như quá ngắn ngủi để tái hiện lại những trang sử oanh liệt, những chiến công hiển hách, lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu của quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử. Những khúc ca hào sảng ngợi ca tổ quốc, ngợi ca quân đội anh hùng như hun đúc thêm lòng yêu tổ quốc, quyết tâm bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng đã  từng thấm đẫm mồ hôi và cả máu xương của bao thế hệ người Việt Nam.

   Chiến tranh đã lùi xa hơn 30 năm, tổ quốc đang từng ngày đổi thay và phát triển. Phẩm chất của anh Bộ đội Cụ Hồ với nhiệm vụ là đôi quân chiến đấu và đôi quân công tác trong giai đoạn lịch sử nào của đất nước cũng được hoàn thành xuất sắc.Vừa chắc tay súng bảo vệ sự bình yên cho tổ quốc các anh còn tham gia lao động sản xuất, tham gia làm kinh tế, đóng góp quan trọng cho công cuộc dựng xây đất nước. Với truyền thống lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân, chương trình còn huy động được tổng số tiền gần 6 tỷ đồng bằng sự đóng góp của các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước cho Quỹ nghĩa tình Đồng đội để trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn là gia đình thương binh liệt sỹ, quân nhân, cựu chiến binh, nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam.

(Bài và ảnh: Mai Hoa)

Các tin tức khác