11-07-17 11-07-17 11-07-17 11-07-17 14 13 11 4 8 2 1

Sự kiện nổi bật

Thủ đô Hà Nội lập Kỷ lục Guinness Thế giới với Con đường gốm sứ ven sông Hồng.

 

Sáng 5/10/2010, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Tổ chức Khoa học, Giáo dục & Văn hóa Liên hiệp Quốc (Unesco), Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội, Công ty TNHH Tân Hà Nội và Công ty Cổ phần Truyền Thông Quê Hương cùng phối hợp tổ chức Lễ khánh thành - Lễ gắn biển Công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và tiếp nhận danh hiệu công nhận Kỷ lục Guinness Thế giới cho con đường gốm sứ ven sông Hồng.



Trong những ngày thu lịch sử này, thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đang hân hoan, phấn khởi hướng về Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Nhiều công trình phục vụ ngày Đại lễ đang được khẩn trương hoàn thiện, trong đó có công trình “Con đường gốm sứ ven sông Hồng ” do UBND Thành phố Hà Nội cùng các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phối hợp thực hiện theo phương thức xã hội hóa. Đến nay, công trình đã hoàn thành một cách ngoạn mục với tổng quy mô diện tích lên đến trên 7000m2, góp phần tô điểm, làm đẹp thêm cho Hà Nội trên tuyến đê bao ven sông Hồng.

Công trình “Con đường gốm sứ ven sông Hồng” là quần thể bức tranh gốm sứ rất đẹp, có giá trị cao về nghệ thuật và thẩm mỹ. Bằng chất liệu gốm sứ, công trình ví như những thước phim tư liệu mô tả một cách chân thực hồn thiêng sông núi nước Việt trong kho tàng lịch sử của hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Từ nay, cứ mỗi khi đến Hà Nội, du khách thập phương lại có dịp được tìm hiểu và khám phá nét văn hóa của Hà Nội cũng như cả nước thông qua “Con đường gốm sứ ven sông Hồng ” có một không hai này.

(Bài và ảnh: Minh Thu)

Các tin tức khác