11-07-17 11-07-17 11-07-17 11-07-17 14 13 11 4 8 2 1

Sự kiện nổi bật

Agribank tài trợ Lễ trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về Bảo hiểm Tiền gửi

 

Tới dự lễ trao giải có ông Thuận Hữu – Ủy viên Trung ương Ðảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân; ông Nguyễn Thế Kỷ – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Bùi Khắc Sơn – Tổng Giám đốc Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam; bà Dương Thu Hương– Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam lãnh đạo các bộ, ban, ngành cùng đông đảo đại diện các đơn vị liên quan.

 

Đại diện Agribank trong tư cách Nhà tài trợ Kim cương của Chương trình, Phó Tổng giám đốc Đặng Văn Quang đã đến dự buổi lễ, nhận kỷ niệm chương của Ban Tổ chức.


Phó Tổng giám đốc Agribank - ông Đặng Văn Quang (thứ hai từ phải sang) nhận kỷ niệm chương Ban tổ chức trao tặng đại diện các nhà tài trợ chương trình

 

Cuộc thi “Tìm hiểu về Bảo hiểm tiền gửi và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam” do Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng, Báo Nhân dân, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Quê Hương (Homeland Media) cùng phối hợp tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức và niềm tin của người dân, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp về vai trò của chính sách bảo hiểm tiền gửi và tổ chức Bảo hiểm tiền gửi trong đời sống xã hội.

 

Sau bốn tháng phát động kể từ ngày 22/6/2011, cuộc thi đã thu hút được sự hưởng ứng của đông đảo tổ chức và cá nhân với tổng số bài dự thi là 33.233 bài, trong đó, phần thi trắc nghiệm là 31.991 bài, phần thi tự luận là 1.242 bài. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, đảm bảo nguyên tắc công bằng và chính xác, Ban Tổ chức và Hội đồng giám khảo là các chuyên gia, các nhà báo có uy tín đến từ Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân dân đã lựa chọn trao giải nhất phần thi trắc nghiệm cho tác giả Nguyễn Thị Mai Phương (TP Hồ Chí Minh); giải nhất phần thi tự luận cho tác giả Nguyễn Thành Nam (Nam Ðịnh); hai giải nhì phần thi trắc nghiệm thuộc về tác giả Nông Thanh Thủy (Hà Nội) và Nguyễn Thị Thu Hà (Trung tâm CNTT, Ngân hàng Công thương Việt Nam); hai giải nhì phần thi tự luận thuộc về tác giả Bùi Ðại Dũng (Hà Nội) và Nguyễn Thị Phượng (Ðiện Biên), và nhiều giải thưởng có giá trị khác. Giải Bài hay do Báo Nhân Dân lựa chọn được trao cho tác giả Hoàng Việt Dũng (Lạng Sơn).

 

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Gửi trọn niềm tin"

tại Lễ trao giải cuộc thi
“Tìm hiểu về Bảo hiểm Tiền gửi và Hoạt động của Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam”

 

Phát biểu khai mạc lễ trao giải, ông Thuận Hữu – Ủy viên Trung ương Ðảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân nhấn mạnh: Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ra đời cách đây 10 năm, đánh dấu bước tiến quan trọng của Chính phủ trong quá trình hoàn thiện hệ thống bảo đảm tài chính ngân hàng. Hoạt động Bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền, góp phần duy trì sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động tài chính ngân hàng, từ đó củng cố niềm tin của công chúng đối với hệ thống tài chính ngân hàng. Tuy nhiên hoạt động này vẫn còn là lĩnh vực khá mới mẻ ở Việt Nam. Ðánh giá về cuộc thi, đồng chí Thuận Hữu khẳng định, cuộc thi được tổ chức thành công trên mọi phương diện: cả về số lượng, chất lượng tham gia và tạo được dấu ấn mạnh mẽ đối với công chúng cũng như các nhà quản lý trong nỗ lực đổi mới chính sách Bảo hiểm tiền gửi vì mục tiêu an dân để phát triển bền vững. Cuộc thi đã làm dấy lên sự quan tâm của công chúng gần xa đối với hoạt động Bảo hiểm tiền gửi, đồng thời, khơi dậy niềm tin tưởng sâu sắc của người dân đối với Ðảng, Nhà nước, Chính phủ về chính sách Bảo hiểm tiền gửi đang được triển khai.

Cuộc thi “Tìm hiểu về Bảo hiểm tiền gửi và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam” được đánh giá là có ý nghĩa sâu sắc đối với nhận thức của công chúng về bảo hiểm tiền gửi. Theo ông Bùi Khắc Sơn – Tổng Giám đốc Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam, qua cuộc thi này, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều ý kiến, đề xuất tâm huyết về chính sách bảo hiểm tiền gửi là thông tin tham khảo hữu ích để các nhà lập pháp và cơ quan quản lý xây dựng và thực hiện chính sách Bảo hiểm tiền gửi hiệu quả hơn nữa tại Việt Nam,đặc biệt trong thời điểm Quốc hội đang thảo luận và cho ý kiến về Luật Bảo hiểm tiền gửi.

 

(Theo Agribank)

Các tin tức khác