11-07-17 11-07-17 11-07-17 11-07-17 14 13 11 4 8 2 1

Sự kiện nổi bật

Live show “Thu Quyến Rũ”, thêm sắc thu vàng lộng lẫy cho Hà Nội

 

(PV) Tối 6/10/2012, đúng là lâu lắm rồi, khán giả Thủ đô mới có dịp được thường thức Live show thật đặc biệt dành tặng riêng cho mùa thu Hà Nội mà nghệ sỹ và phương pháp thể hiện Chương trình đều mang đậm phong cách rất…hải ngoại. Chương trình có cái tên gọi thật  đặc  biệt: “Thu Quyến Rũ”, mà mới chỉ thoạt nghe thôi đã thấy mùa thu “ngập tràn xung quanh”, hứa hẹn đón nhận và thưởng thức một không gian âm nhạc, với nhiều cảm xúc nhất.

   Chương trình Live show “Thu Quyến Rũ”  là số đầu tiên của “sơ ri” các Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang chủ  đề  “Tình ca muôn thuở” do Homeland Media phối hợp với các đơn vị biểu diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp cùng tổ chức, với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ hải ngoại như Ý Lan, Jimmii Nguyễn, Kim Anh, Hương Lan và Duy Quang cùng Ban nhạc Sài Gòn Nguyễn Quang, trình diễn các tình khúc nổi tiếng được sáng tác bởi các nhạc sỹ: Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Cung Tiến, Tuấn  Khanh,  Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Nguyễn  Ánh  9, Trầm Tử  Thiêng, Anh Bằng, Lam Phương, Trường Sa, Phạm Mạnh Cương, Trúc Phương, Ngô Thuỵ Miên, Phan Huỳnh Điểu và Jimmii Nguyễn.

                           

Khung cảnh Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô tối thứ bảy thực sự đầm ấm trong tiết trời thu tuyệt đẹp của Hà Nội. Mới 19h00, khu vực khán giả đã gần như không còn chỗ trống, tất cả đang rất háo hức chờ đón giây phút được gặp mặt những nghệ sỹ thần tượng của minh bấy lâu nay trong một không gian âm nhạc đầy ắp sắc thu vàng lộng lẫy.

   Mở màn chương trình, cả khán phòng biểu diễn như vỡ oà cảm xúc khi lời tựa và giai điệu rất quen thuộc của bản tình ca bất hủ “Mùa thu lá bay” được cất lên bay bổng, cùng màn sương khói bồng bềnh, lãng đãng càng làm cho không gian thưởng thức âm nhạc như kéo dài thêm sự lãng mạn vốn có. Nhiều khán giả đã không nén được xúc cảm đang dâng trào và tự đắm chìm vào khung trời kỷ niêm với hoài niệm và ký ức xưa cũ bởi chất giọng liêu trai, nồng nàn và hết sức điêu luyện của nữ danh ca hải ngoại Kim Anh.

                                             

    Nói đến nữ ca sỹ Kim Anh, khán giả yêu nhạc luôn nhớ đến giọng ca đầy mê hoặc với chất giọng trầm ấm, sâu thẳm như chưa từng bị mai một bởi thời gian. Tham gia Live show đặc biệt này, chị đã hát tặng khán giả nhiều nhạc phẩm quen thuộc đã tạo nên “dấu ấn” Kim Anh trong lòng công chúng như: “Tình khúc chiều mưa - Nguyễn Ánh 9” , “Diễm xưa - Trịnh Công Sơn” và  “Xin còn gọi tên nhau - Trường Sa”.

                                                

   Nữ danh ca Ý Lan - người con xa xứ của Hà Nội vừa trở về từ Hoa K ỳ  đang say sưa hát hết mình trên quê nhà. Ý Lan rất xúc động, chị đã gửi gắm trọn tình yêu thương của mình với khán giả Thủ đô trong những bản tình ca nồng nàn xúc cảm thu vàng lãng mạn  như: “Hoài Cảm - Cung Tiến”, “Chiếc lá thu phai – Trịnh Công Sơn” , “Em đi rồi - Lam Phương”“Bay đi cánh chim biển - Đức Huy”

                                             

     Hương Lan - Nữ nghệ sỹ có chất giọng truyền cảm và sâu lắng, rất thành công trong sự nghiệp ca hát với kỷ lục nhiều tác phẩm vượt thời gian. Cũng như các nghệ sỹ hải ngoại khác, thông qua tiếng hát, chị vinh dự được chuyên chở những bản nhạc tình Việt Nam tới khắp nơi trên toàn thế giới trong sự đón nhận của thật đông người hâm mộ. Hương Lan có cảm tình đặc biệt với mùa thu vàng Hà Nội. Tham gia Chương trình, chị đã gửi tặng khán giả trong dịp được về Thủ đô biểu diễn lần này với những nhạc phẩm làm lay động bao con tim yêu nhạc  như: “Tôn nữ còn buồn - Trầm Tử Thiêng”, “Thu sầu – Lam Phương”,Mưa nửa đêm -  Trúc Phương”, “Thư tình cuối mùa thu – Phan Huỳnh điểu”…

                                                                              

  Mang theo ban nhạc Jimmii Band cùng tham gia hành trình lưu diễn trong những ngày thu Hà Nội, nhạc sỹ/ca sỹ của “Tình như lá bay xa” Jimmii Nguyễn đang mừng vui và xúc động khi có cơ hội được gặp gỡ đông đảo người hâm mộ. Anh đã dành tặng khán giả thân yêu của mình những bản tình ca hay nhất, đã gắn liền với tên tuổi của anh theo chiều dài năm tháng như: “Mãi mãi bên em”, “Con tim đang cố quên”, “Nhớ về em”…

         

          Người thể hiện thành công nhất các ca khúc nổi tiếng viết riêng cho mùa thu của nhạc sỹ Phạm Duy, không ai khác, đó là người nghệ sỹ đã thành danh trong dòng họ Phạm Duy: ca sỹ/nhạc sỹ Duy Quang. Được dịp ra Thủ đô biểu diễn, như bao lần trước, Duy Quang cũng không tránh khỏi bồi hồi, xúc động khi được hát trên quê hương Hà Nội, nơi anh đã sinh ra và lớn lên cùng bao kỷ niệm đẹp không thể nào quên. Duy Quang  đã thoả tâm nguyện được hát giữa trời thu Hà Nội bấy lâu nay và anh say sưa gửi tặng khán giả Thủ đô các nhạc phẩm đã làm nên tên tuổi của anh như: “Thà như giọt mưa - Phạm Duy”, “Tình khúc buồn - Ngô Thuỵ Miên”, “Ngọn trúc đào - Anh Bằng  “Mùa thu chết - Phạm Duy”…

                            

                          

    Live Show “Thu Quyến Rũ” được đầu tư dàn dựng công phu, kỹ lưỡng tới từng tác phẩm của từng tác giả được lựa chọn. Hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, thiết kế mỹ thuật sân khấu của chương trình là chuỗi công đoạn rất quan trọng và cũng được đầu tư bài bản cùng phương pháp thê hiện thực sự gần gũi và hiệu quả với công nghệ hiện đại nhất, làm thoả mãn tối đa yếu tố nghe và nhìn của khán giả tham dự Chương trình bởi sự điều hành xuyên suốt của Tổng đạo diễn - Nhạc sỹ tài danh Nguyễn Quang, người từng đảm trách vị trí là “Giám đốc âm nhạc” cho các Chương trình nghệ thuật nổi tiếng của Trung tâm Thuý Nga Paris tại California (Hoa Kỳ).  Chương trình Live show đặc biệt của các nghệ sỹ Hải ngoại “Thu Quyến Rũ” đã được tổ chức rất thành công với chất lượng chuyên môn cao,  bao gồm cả các yếu tố nội dung, nghệ thuật và tính quy mô hoành tráng, chuyên nghiệp của Chương trình. Đây là nền tảng tốt đẹp để Ban tổ chức có cơ hội mang đến khán giả yêu nhạc những chương trình Live show đặc sắc trong những lần tổ chức kế tiếp.

                                                                                       (Bài và ảnh Lan Anh)

Các tin tức khác