11-07-17 11-07-17 11-07-17 11-07-17 14 13 11 4 8 2 1

Sự kiện nổi bật

Những bước chân không mỏi Công an Nhân dân: luôn đồng hành cùng sự phát triển của dân tộc.

 

      (PV) Tối 28/4/2012 tại Hội trường Bộ Quốc phòng, trong không khí hân hoan cùng cả nước thiết thực kỷ niệm 37 năm Đại thắng mùa Xuân (30/4/1975 – 2012), giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa giang sơn thu về một mối. Bộ Công an - Tổng cục Xây dựng Lực lượng - CAND, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Quê Hương đồng phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu - nghệ thuật mang tên gọi: “Những bước chân không mỏi”. Chương trình được Truyền hình trực tiếp trên VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam và kênh ANTV-Truyền hình Công an Nhân dân.

 

 


Nội dung của Chương trình gắn với chủ đề “Kỷ niệm 37 năm chiến thắng vĩ đại 30/4: gặp gỡ - giao lưu giữa cán bộ đoàn viên, thanh niên CAND với các Đồng chí Cán bộ Công an chi viện cho chiến trường miền Nam, góp phần đấu tranh giải phóng, thống nhất đất nước; tiếp bước truyền thống Công an Nhân dân: “ Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Chương trình có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Công an Nhân dân trong giai đoạn lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc và là bản  hùng ca viết về người chiến sỹ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đồng thời tôn vinh và tri ân sự hy sinh mất mát cùng sự đóng góp vô cùng to lớn của cán bộ, chiến sỹ và gia đình thương  binh, liệt sỹ Công an Nhân dân trong công cuộc dựng xây và bảo vệ tổ quốc.


      Chiến tranh cũng đã lùi xa hơn 30 năm, chiến trường đã yên tiếng súng, toàn dân tộc đang hồi sinh và phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, máu của cán bộ/chiến sỹ Công an Nhân dân Việt Nam vẫn đổ, vẫn mất mát và hy sinh vào bất cứ hoàn cảnh nào. Vì sự bình an, phát triển, đi lên của tổ quốc, nhiều gia đình Việt Nam cũng có người thân là cán bộ, chiến sỹ CAND không còn trở về và chịu nhiều thương tích trong khi thi hành nhiệm vụ. Khó khăn là vậy, hiểm nguy là vậy nhưng Những bước chân không mỏi CAND vẫn ngày đêm hiện diện trên mặt trận thầm lặng: “Thức cho dân ngủ yên, gác cho dân vui chơi” và ngày càng có nhiều tấm gương cán bộ, chiến sỹ Công an Nhân dân đã không tiếc tính mạng và máu xương của mình, xả thân vì nhiệm vụ, mưu trí dũng cảm, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật, kiên quyết diệt trừ và loại bỏ cái ác ra khỏi đời sống xã hội, đem lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Xen kẽ trong các ca khúc quen thuộc viết về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc anh hùng trong Chương trình là phần giao lưu giữa khán giả Truyền hình với các đồng chí tướng lĩnh, sỹ quan Công an Nhân dân có nhiều đóng góp cho cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc và gặp gỡ với thế hệ kế tiếp của truyền thống CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đông đảo khán giả xem Truyền hình đặc biệt xúc động khi được gặp mẹ đồng chí liệt sỹ - trung sỹ Đỗ Đăng Long (Công an TP Hải Phòng), hồi tưởng và tri ân tấm gương dũng cảm chiến đấu và hy sinh anh dũng khi tuổi đời còn rất trẻ của liệt sỹ Đỗ Đăng Long để cuộc sống được bình an.


 Thông qua Chương trình còn để tuyên truyền và nâng cao hơn nữa nhận thức trách nhiệm trong mọi tầng lớp nhân dân về vai trò và nhiệm vụ quan trọng của Công an Nhân dân trong giai đoạn lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc cũng như trong công cuộc đổi mới, hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước. Đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ/chiến sỹ Công an Nhân dân vinh dự và tự hào với nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội được Đảng và nhân dân giao phó, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
                                                                                                                                                (Bài và ảnh: Kiều Nga)
 

Các tin tức khác