11-07-17 11-07-17 11-07-17 11-07-17 14 13 11 4 8 2 1

Sự kiện nổi bật

Giao lưu nghệ thuật “Tiếp bước lửa anh hùng”

 

 

(ĐCSVN) - Tối 18/5, tại Cung văn hóa Hữu nghị (Hà Nội), Bộ Công an tổ chức Đêm giao lưu điển hình tiên tiến tuổi trẻ Công an nhân dân và biểu dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác với chủ đề “Tiếp bước lửa Anh hùng”.

Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 65 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và 65 năm Công an nhân dân (CAND) học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.
 

Một tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong Đêm giao lưu (Ảnh: Mạnh Hùng)


Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đêm giao lưu có sự tham dự của 171 thanh niên ưu tú đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy - Xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc".
 

 Các đại biểu dự Đêm giao lưu (Ảnh: Mạnh Hùng)


Phát biểu khai mạc, thay mặt Lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Văn Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND cho biết: 5 năm qua, phong trào thi đua “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy - Xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc” là phong trào lớn, xuyên suốt của tuổi trẻ lực lượng CAND. Phong trào đã được triển khai thực hiện sâu rộng, đa dạng về hình thức, biện pháp tổ chức, gắn với triển khai Chương trình hành động thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm Điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tuổi trẻ CAND, đạt được những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực công tác, góp phần cùng toàn lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.

Qua 5 năm thi đua, trong hơn 14 nghìn thanh niên công an đã có 171 tấm gương thanh niên tiêu biểu được tuyên dương danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Đây là những cán bộ CAND mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, sẵn sàng xông pha trên những trận tuyến ác liệt nhất, không quản ngại khó khăn, gian khổ. Không chỉ giỏi chuyên môn nghiệp vụ, xuất sắc trong học tập và rèn luyện, những tấm gương này còn là những hạt nhân trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên và được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng
lực lượng CAND p
hát biểu tại Đêm giao lưu (Ảnh: Mạnh Hùng)
 


Thiếu tướng Nguyễn Xuân Mười khẳng định: Thành tích và những chiến công mà tuổi trẻ CAND đạt được trong những năm qua là biểu tượng của bản lĩnh, trí tuệ, lòng dũng cảm và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của các thế hệ công an hôm nay; đồng thời khắc họa phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ, người đoàn viên thanh niên CAND theo 6 điều Bác Hồ dạy; góp phần xây dựng hình ảnh người công an cách mạng đẹp trong lòng nhân dân và nền an ninh nhân dân vững chắc như tư tưởng, niềm tin của Bác Hồ kính yêu đã dành cho lực lượng CAND… Trong bất cứ tình huống nào, dù khó khăn gian khổ đến đâu, lực lượng CAND cũng luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng; vững vàng bản lĩnh chính trị, trong sáng về phẩm chất đạo đức; thường xuyên nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, tinh thần tận tụy với công việc; đoàn kết, thương yêu giúp đỡ đồng đội; dũng cảm, mưu trí, không quản ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng hy sinh vì an ninh trật tự, vì cuộc sống yên vui và hạnh phúc của nhân dân.


Cùng với chương trình nghệ thuật ca ngợi Đảng, Bác Hồ và truyền thống lực lượng CAND, tại Đêm giao lưu diễn ra những cuộc trò chuyện, trao đổi cảm nghĩ, kinh nghiệm chiến đấu, công tác của các thanh niên CAND có thành tích xuất sắc và chia sẻ của các cán bộ công an lão thành, thân nhân những liệt sỹ công an từng đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy. Qua những câu chuyện kể và các phóng sự truyền hình, người xem hiểu rõ thêm về những chiến sỹ an ninh thầm lặng trên trận tuyến đấu tranh phòng chống hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; những chiến sỹ cảnh sát ngày đêm đối mặt với tội phạm; những chiến sỹ công an tích cực nghiên cứu khoa học, trau dồi kiến thức để nâng cao chất lượng công tác...


Sau đây là một số gương thanh niên công an tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy - Xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc”:

 

      
Thượng úy Đặng Hồng Giang, Bí thư Chi đoàn cơ sở PC67 Công an TP Hà Nội 

 

* Thượng úy Đặng Hồng Giang, Bí thư Chi đoàn cơ sở PC67, Công an TP Hà Nội: Là Bí thư Đoàn cơ sở, Đặng Hồng Giang đã thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao; chỉ đạo Đoàn cơ sở đảm nhận và thực hiện có hiệu quả cao nhiều công trình, phần việc thanh niên, điển hình như mô hình, phần việc thanh niên “Tập trung xử lý thanh, thiếu niên đi mô tô, xe máy vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông” và “Tăng cường nữ Cảnh sát giao thông tham gia chỉ huy, điều khiển giao thông tại 15 ngã tư trọng điểm”... Năm 2012, Thượng úy Đặng Hồng Giang đã được tặng Bằng khen của Bộ Công an, Thành Đoàn Hà Nội, 2 Giấy khen của Giám đốc Công an thành phố, Giải thưởng “Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu”...
 

 

 

Đại úy Đỗ Văn Điệp, Chi đoàn PC49, Công an TP Hải Phòng 

 

* Đại úy Đỗ Văn Điệp, Chi đoàn PC49, Công an TP Hải Phòng: Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, đại úy Đỗ Văn Điệp đã tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, chủ động tham mưu cho Ban Chấp hành Chi đoàn tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong các lĩnh vực được phân công. 5 năm liền 2008 - 2012, đạt danh hiệu Đoàn viên xuất sắc; từ năm 2007 đến năm 2012 đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua, 2 lần được trao tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Công an Thành phố xuất sắc, tiêu biểu. Đại úy Đỗ Văn Điệp đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Thành Đoàn Hải Phòng và Giấy khen của Giám đốc Công an Thành phố.
 

 

Đại úy Hoàng Anh Tuấn, Chi đoàn PC47, Công an tỉnh Nghệ An 

 

* Đại úy Hoàng Anh Tuấn, Chi đoàn PC47, Công an tỉnh Nghệ An: Với những thành tích xuất sắc, năm 2010, đại úy Hoàng Anh Tuấn đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba; Bằng khen của Bộ Công an; Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Năm 2009, 2010, 2011 đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; năm 2008, 2012 đạt danh hiệu Chiến sỹ tiên tiến...

(Theo www.dangcongsan.vn)

Các tin tức khác